1

Chia sẻ kinh nghiệm khi chọn mua đồ gỗ trong nhà

Ngày nay khi thú chơi đồ gỗ ngày càng được nhiều người yêu thích thì không ít cơ sở buôn bán kinh doanh đồ gỗ mở ra để phục vụ nhu cầu của người mua. Tuy nhiên thị trường càng đông thì khả năng lừa đảo lại càng cao. Chính vì thế người mua đồ gỗ cần tỉnh táo để phân biệt được các loại gỗ quý hiếm với loại gỗ rẻ tiền kém chất lượng. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong việc chọn các sản phẩm đồ gỗ cho gia đình mình bạn nhé.
1.      Những loại gỗ thường gặp ở Việt NamTrên thế giới hiện nay có rất nhiều loại gỗ quý hiếm khác nhau như Tử Đàn, Trầm Hương, Sưa,… Tuy nhiên vì giá thành của các loại khác nhau và nó phù hợp với mỗi loại thời tiết mà từng khu vực, đất nước sẽ có những loại gỗ khác.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam được chia làm 3 nhóm gỗ chính: nhóm gỗ nhập khẩu và nhóm gỗ thông dụng, nhóm gỗ quý hiếm.

Nhóm gỗ thông dụng là loại gỗ thuộc nhóm 2 và 3 như gỗ dầu, gỗ căm xe, gỗ sao xanh, gỗ tếch, gỗ chò chỉ,… Những loại gỗ này khá cứng, nặng chịu lựa tốt nên thường được dùng để làm sàn nhà, cầu thang hoặc những nơi thường phải chịu lực nặng. Tuy nhiên do nhiệt độ nước ta nóng ẩm quanh năm nên những loại gỗ này thường bị cong vênh, mối mọt nứt nẻ.

Nhóm gỗ nhập khẩu gồm những loại gỗ như gỗ Tần Bì, gỗ sồi Mỹ, gỗ Thông, gỗ Óc Chó,… Những loại gỗ này đa số thuộc các loại cây lá kim, thớ gỗ nhẹn nhưng rất chắc, chịu lực khá tốt. Thớ gỗ thường có những đường vân mềm, đẹp chống được mối mọn, thời tiết khắc nghiệt.

Nhóm gỗ quý hiếm gồm những loại gỗ như Cẩm Lai, gỗ Mun Sừng, gỗ Trắc, gỗ Sưa,… Những loại gỗ này có màu sắc, vân gỗ khá đẹp, mùi thơm đặc trưng của từng loại  chính vì thế chúng có giá thành khá đắt. Loại gỗ này thường được dùng để làm đồ gỗ thủ công mỹ nghệ, những sản phẩm đồ gỗ phong thủy, trang trí,…

➡️➡️ Mời các bạn tham khảo các mẫu tượng gỗ cao cấp nhất tại: Tượng gỗ phong thủy giá rẻ - dogovinhdinh.vn

be8ff8544baf3120ff96e768d504cd4d.jpg[/img][/i]
Đồ gỗ phong thủy trang trí trong nhà
2.      Những kinh nghiệm xương máu khi chọn mua sản phẩm đồ gỗ cho gia đìnhLựa chọn gỗ tự nhiên: Một trong những yếu tố để làm nên những sản phẩm đồ gỗ đẹp chính là chất liệu làm nên nó. Khi bạn lựa chọn những sản phẩm được làm từ loại gỗ tốt nó sẽ giúp sản phẩm đó có tuổi thọ cao, đẹp mắt tránh được tác động của môi trường bên ngoài. Trước khi mua bất cứ một sản phẩm đồ gỗ nào chúng ta nên tìm hiểu rõ ưu nhược điểm của loại gỗ đó để phù hợp với ngôi nhà của mình.

Chọn mua những sản phẩm đồ gỗ chưa qua phun sơn: Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao phải lựa chọn những sản phẩm không được phun màu nhìn nó sẽ đẹp mắt hơn. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết những loại gỗ tốt bản thân nó đã có lượng dầu bóng nhất định chính vì thế khi được chế tác thành đồ vật vẫn có độ bóng đẹp mịn màng. Đối với những loại đã được phun sơn nếu bạn không tinh mắt, cẩn thận sẽ mua phải hàng kém chất lượng, gỗ bị nứt toác nên người bán mới phun sơn để che đi những lỗi đó.

Dựa vào đường nét hoa văn điêu khắc trên gỗ: Rất nhiều người có suy nghĩ sai lầm là đồ vật là những thứ vô trí vô giác. Tuy nhiên từ những đôi bàn tay điêu luyện của người nghệ nhân mà nó sẽ trở nên có hồn trở thành những tác phẩm nghệ thuật đẹp. Chính vì thế việc không thể bỏ qua khi chọn mua những sản phẩm đồ gỗ chính là quan sát tỉ mỉ những đường nét điêu khắc trên đó. Từ những chi tiết nhỏ nhất cũng sẽ giúp cho tổng thể sản phẩm trở nên hài hòa đẹp hơn rất nhiều. Ngoài ra đối với những sản phẩm đồ gỗ pho g thủy việc chú trọng đến những đường nét điêu khắc là việc không thể bỏ qua, nó mang một ý nghĩa phong thủy, tâm linh vô cùng to lớn.

➡️➡️ Xem các mẫu đồ gỗ phong thủy đẹp tại: Đồ gỗ Vinh Đính: Đồ gỗ phong thủy cao cấp

77265a9497eba47f6b68217f884d0687.png[/img][/i]
Tượng gỗ phong thủy mang nhiều tài lộc

Lựa chọn cơ sở bán đồ gỗ uy tín chất lượng: Có thể bạn là người mới chưa nắm rõ được thông tin về những loại gỗ hiện nay trên thị trường và việc phân biệt, nhận biết chất lượng của sản phẩm sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế để đơn giản hơn trong việc chọn mua đồ gỗ bạn hãy lựa chọn những cơ sở kinh doanh buôn bán đồ gỗ uy tín trên thị trường. Việc đó sẽ giúp bạn rút ngắn hơn trong việc kiểm tra chất lượng sản phẩm cũng như được đảm bảo.

Xưởng đồ đỗ Vinh Đính là một trong những cơ sở bán đồ gỗ lâu năm trong lĩnh vực này sẽ đưa đến cho bạn những sản phẩm đồ gỗ tốt nhất, chất lượng nhất. Khi đến đây bạn sẽ được nhân viên tư vấn đầy đủ về các loại sản phẩm khác nhau từ đồ gỗ cao cấp, đồ gỗ giá rẻ đến đồ gỗ nội thất, đồ gỗ trang trí, đồ gỗ phong thủy,… Chính vì thế hãy nhanh tay truy cập trang web dogovinhdinh. vn để nhận được nhiều thông tin bổ ích liên quan đến những loại gỗ bạn nhé.

➡️➡️ Tìm hiểu thêm về cửa hàng đồ gỗ mỹ nghệ uy tín tại Bắc Ninh: Tượng gỗ đẹp - Tượng gỗ phong thủy - Tượng gỗ mỹ nghệ cao cấp
avatar